ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ถ้าเรื่องแชมป์ไม่มีใครเยอะกว่าผม! จอร์จินโญ่ โดวตนมีลุ้นซิวบัลลงดอร์

15 กรกฎาคม 2564, 15:27 น.  ·  267


ถ้าเรื่องแชมป์ไม่มีใครเยอะกว่าผม! จอร์จินโญ่ โดวตนมีลุ้นซิวบัลลงดอร์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด มิดฟิลด์ เชลซี ระบุ ถ้าวัดที่เรื่องแชมป์แล้วนั้นตนก็ควรจะมีลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ หลังจากไม่มีใครที่ได้แชมป์มากไปกว่าตน แต่ยอมรับว่าในเรื่องพรสวรรค์นั้นตนคงเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ติด

  จอร์จินโญ่ กองกลางคนเก่งของ เชลซี ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และทีมชาติอิตาลี แสดงความเชื่อว่าตนจะมีลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปีนี้ หากวัดกันเฉพาะที่เรื่องจำนวนแชมป์

ปี 2021 นับเป็นปีทองของ จอร์จินโญ่ หลังจากที่เขาทำผลงานได้โดดเด่นจนช่วยให้ เชลซี ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง และพอถึงตอนที่ต้องรับใช้ทีมชาติอิตาลีเขาก็ยังเล่นได้ยอดเยี่ยมจนเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ทำให้ "อัซซูรี่" เป็นแชมป์ ยูโร 2020 ด้วย ซึ่งมันก็ทำให้บางคนมองว่าเขาควรจะมีลุ้นได้รางวัล บัลลง ดอร์ ในปีนี้

จอร์จินโญ่ เผยว่า "เราทุกคนต่างก็มีความฝันน่ะนะ แต่ผมจะพูดตามตรงแล้วกัน ผมมองว่ามันขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะใช้เกณฑ์อะไรในการตัดสิน ถ้าเราพูดถึงเรื่องพรสวรรค์แล้วล่ะก็ ผมก็รู้ดีว่าผมไม่ใช่นักเตะที่เก่งที่สุดในโลก แต่ถ้าพูดกันถึงเรื่องแชมป์แล้วล่ะก็ในฤดูกาลนี้มันก็ไม่มีใครที่ได้แชมป์มากไปกว่าผมแล้ว ผมจะกล้าเปรียบเทียบตัวเองกับ เมสซี่, เนย์มาร์ หรือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ยังไงกัน ? พวกเขามีลักษณะพิเศษที่ต่างจากผมอย่างสิ้นเชิง แต่ผมขอย้ำว่ามันขึ้นอยู่กับว่าจะใช้เกณฑ์อะไรในการตัดสิน"


จอร์จินโญ เชลซี พรีเมียร์ ลีก อิตาลี ยูโร 2020 Euro 2020